Chuyển đến nội dung chính

Kinh nghiệm quảng cáo Zalo Ads hiệu quả

Hiện tại quảng cáo trên Zalo đang rất phổ biến cho các doanh nghiệp, công ty, cá nhân muốn bán hàng nên mình chia sẻ một số kinh nghiệm chạy quảng cáo trên Zalo để giúp các bạn đạt hiệu quả cao nhất.

Nội Dung Quảng Cáo Zalo

  • Tên Official Account (OA) một số bạn hay gọi là Zalo Page, Page Zalo, Trang Zalo: tên này các bạn nên đặt theo sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp, nhiều người chỉ đọc tên này rồi click vào quảng cáo, chứ cũng không biết mình sẽ vào xem gì

  • Nội dung quảng cáo các bạn cũng nên nói rõ để khách hàng hiểu được click vào đây khách hàng sẽ nhận được gì, bạn cung cấp dịch vụ gì, để tránh lan man, nhiều khách click vào quảng cáo rồi bảo lick nhầm này nọ làm tốn chi phí của bạn. Ở phần nội dung này nên để câu kêu gọi hành động như: nhấn xem thêm để biết thêm chi tiết, Giảm 50% nhấn đặt hàng ngay... để tăng CTR cho quảng cáo của bạn

  • Hình Ảnh: Các bạn phải trình bày rõ ràng, thiết kế đẹp mắt, hình rõ nét không bị vỡ, nhòe. Các bạn lưu ý Zalo yêu cầu hình 1024*533 các bạn nói designer làm những design không biết hình ảnh hiển thị ở đâu, nên thiết kế trên máy tính thì nhìn hình chữ lớn dễ đọc nhưng khi bạn chạy quảng cáo hiển thị trên điện thoại thì không nhìn rõ chữ nào nên không truyền tải hết nội dung trong hình. Với kích thước 1024*533 đây là kích thước chuẩn để hiển thị trên nhật ký Zalo nó sẽ hiển thị đầy đủ, nhưng khi hiển thị trên báo mới, zing, hay bài viết trên zalo thì hình ảnh này bị ẩn mất hay đầu nên sẽ bị mất thông tin hiển thị và hình ảnh. Các bạn bên xem kỹ chỗ này để đạt hiệu quả cao trong quảng cáo

Như trên hình ảnh mình chia sẻ có 3 điểm rất quan trọng bạn cần chú ý.

  • Chất lượng quảng cáo: Tối đa 5 Sao (5*) nghĩa là quảng cáo có hình ảnh nội dung hấp dẫn thiết kế đẹp mắt cho 5*, nội dung không tốt thì điểm thấp hơn quảng cáo đạt 5* thì giá click của bạn sẽ thấp hơn những quảng cáo 4*, 3*... bạn sẽ tiết kiệm được ngân sách rất nhiều. Các bạn nên thử nhiều hình ảnh và nội dung khác nhau để tìm ra quảng cáo tốt nhất

  • Điểm Ưu Tiên: Được tính dựa trên giá bid, số lượng click bạn đặt, sản phẩm... bạn đặt số lượng click lớn và giá bid cao thì thì điểm ưu tiên càng cao.

  • Giá Thầu Đề Xuất: Giá này do hệ thống Zalo tính toán sau mỗi 30 phút sẽ thay đổi do dựa trên giá bid, ngân sách và hàng đống chỉ tiêu quảng cáo zalo hiện tại để đưa ra, giá click bạn đặt hiện tại thấp hơn đề xuất hãy xem xét tăng lên để quảng cáo phân phối

Tỉ Lệ Click Vào Quảng Cáo Zalo (CTR)

CTR là gì: là tỉ lệ người nhấp vào quảng cáo của bạn đơn vị tính là % ví dụ: quảng cáo của bạn hiển thị cho 100 người có 2 người thấy hay click vào vậy CTR của bạn bằng 2/100*% = 2%.

Xem chỉ số này ở đâu: bạn vào lại trang tạo quảng cáo sẽ có kết quả CTR cho bạn

CTR sẽ giảm dần theo thời gian bạn chạy quảng cáo, CTR càng cao thì giá bid bạn càng thấp CTR thấp quá thì quảng cáo của bạn có thể đứng luôn, CTR dưới 0,5% thì các bạn nên tạo mới chiến dịch khác

Website Quảng Cáo Zalo

Lưu ý: tên miền bạn dùng chạy quảng cáo thì không được đặt nhái theo một số trang báo hay thương hiệu lớn, và đặc biệt không chứa từ zalo trong tên miền, zalo sẽ cho vào danh sách đen hết.

Thông thường chạy quảng cáo website trên zalo mình thường xây dựng trang đích chỉ nói về 1 sản phẩm hay dịch vụ để đạt hiệu quả cao nhất tránh việc khách hàng đi lan man trên web.

  • Tiêu đề nổi bật và hấp dẫn

  • Hình ảnh rõ nét đẹp, dung lượng thấp nhất có thể để tăng khả năng load trên zalo vì một số web lên zalo sẽ load không được, hoặc quá lâu, khách hàng sẽ bỏ đi

  • Lời kêu gọi hành động rõ ràng

Tài Khoản Quảng Cáo Zalo

  • Hạn chế vi phạm chính sách quảng cáo vì Zalo có hệ điểm đánh giá chất lượng tài khoản, tài khoản vi phạm càng nhiều thì giá thầu quảng cáo của bạn sẽ càng cao. Cách cứu vớt tài khoản vi phạm nhiều là tạo nhiều quảng cáo đúng chính sách và tiêu chuẩn zalo để gửi duyệt, tỉ lệ duyệt thành công càng cao thì nâng lại điểm chất lượng tài khoản

  • Nếu tài khoản bạn đã chạy trên 2 tỉ thì sẽ được cho vào danh sách ưu tiên, về duyệt quảng cáo và phân phối quảng cáo, tài khoản chi tiêu càng nhiều càng được ưu tiên về giá bid và phân phối

  • Mỗi tài khoản sẽ phù hợp với một vài sản phẩm nhất định, các bạn nên có vài tài khoản để thử và dự phòng.

Còn cách nào hay các bạn bình luận bên dưới để mình cập nhập đầy đủ hơn nhé.

https://intensedebate.com/people/nbagencyco
https://issuu.com/nbagency

https://itsmyurls.com/nbagency

https://kiva.org/lender/nbagency

https://www.linkedin.com/feed/update/urn:li:activity:7044906473704878081

https://metal-archives.com/users/nbagency

https://minecraftforum.net/members/nbagency

https://myspace.com/nbagency

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Kinh Nghiệm Quảng Cáo Zalo

 Kinh Nghiệm Quảng Cáo Zalo Kinh nghiệm quảng cáo zalo cho các bạn chạy quảng cáo hiệu quả trên kênh Zalo. Hệ thống quảng cáo zalo ads còn rất mới nên chưa có nhiều tính năng tối ưu như Google hay Facebook. Lợi thế lớn nhất ở Zalo là tài khỏan ảo rất ít do người dùng phải đăng ký bằng số điện thoại. Như các bạn có chạy quảng cáo zalo thì cách nhắm mục tiêu trên Zalo rất đơn giản. Zalo đang phát triển AI để phân tích hành vi sở thích nhưng hiện tại cũng chưa thể sử dụng được. Do hệ thống còn yếu nên việc chạy quảng cáo rất khó khăn trong việc nhắm đối tượng và tối ưu. Mình xin chia sẻ một số kinh nghiệm cho các bạn tham khảo Kinh nghiệm quảng cáo Zalo Oa Tên Oa ngắn gọn để hiển thị đầy đủ trên điện thoại và tên Oa tập trung vào sản phẩm dịch vụ của bạn. Trong mục mô tả Oa có thể thêm câu kêu gọi quan tâm để được một cái gì đó... Oa cung cấp đầy đủ thông tin sản phẩm dịch vụ, hotline, website.. Ở mục Trạng Thái bạn nên để câu kêu gọi quan tâm hoặc để một số lượng người quan

Cách chạy quảng cáo facebook hiệu quả

 Để chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, bạn có thể làm theo các bước sau: Đặt mục tiêu cho chiến dịch quảng cáo: Trước khi bắt đầu chạy quảng cáo, bạn cần xác định mục tiêu của chiến dịch. Mục tiêu có thể là tăng lượng truy cập trang web, tăng số lượt tương tác trên trang Facebook của bạn, tăng doanh số bán hàng, vv. Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu: Sau khi đặt mục tiêu, bạn cần xác định đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn, bao gồm độ tuổi, giới tính, địa điểm, sở thích, vv. Thông tin này sẽ giúp bạn tối ưu chi phí quảng cáo và đạt được hiệu quả cao hơn. Thiết lập quảng cáo: Bạn cần tạo một chiến dịch quảng cáo trên Facebook Ads Manager. Bạn cần chọn mục tiêu quảng cáo, đối tượng khách hàng mục tiêu và định dạng quảng cáo, bao gồm hình ảnh, video, văn bản, vv. Chọn ngân sách và thời gian chạy quảng cáo: Bạn cần đặt ngân sách và thời gian chạy quảng cáo phù hợp với chiến dịch của bạn. Bạn có thể đặt ngân sách hàng ngày hoặc ngân sách tổng cộng cho chiến dịch. Theo dõi và tối ưu c

Quảng Cáo Sản Phẩm Trên Zalo

 Quảng Cáo Sản Phẩm Trên Zalo Quảng cáo sản phẩm trên zalo giúp đưa sản phẩm của bạn hiển thị tới người dùng zalo. Khách hàng dễ dàng tương tác với sản phẩm của bạn, vào xem cửa hàng và mua hàng. Quảng cáo sản phẩm giúp tăng lượt quan tâm tới của hàng, lượt xem và tương tác với cửa hàng. Tạo Quảng Cáo Sản Phẩm Trên Zalo Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản quảng cáo zalo ads nhấn nút tạo quảng cáo và chọn loại quảng cáo sản phẩm. Bước 2: Chọn Oa và sản phẩm muốn quảng cáo nhấn nút tạo quảng cáo bên dưới. Bước 3: Nhập đầy đủ thông tin trong trình tạo quảng cáo như đối tượng, ngân sách nội dung quảng cáo. Bước 4: Cung cấp giấy tờ liên quan, link hình ảnh và gửi duyệt. Sau khi duyệt quảng cáo sẽ được phân phối và tương tác tin nhắn sẽ đổ về trang Oa zalo. Lưu Ý Khi Quảng Cáo Sản Phẩm Tạo hình ảnh sản phẩm rõ nét, hấp dẫn để tăng lượt click vào sản phẩm. Nội dung sản phẩm tập trung chính vào vấn đề sản phẩm cung cấp hay vấn đề khách hàng. Tạo nhiều quảng cáo thay đổi đối tượng để tìm đối tượng